Ảnh sản phẩm của doanh nghiệp Việt có tới 95% không phù hợp với thương mại điện tử

Ảnh sản phẩm của doanh nghiệp Việt có tới 95% không phù hợp với thương mại điện tử
5 (100%) 6 vote[s]

Phần lớn doanh nghiệp Việt chỉ dùng điện thoại để chụp ảnh sản phẩm. Ngay cả khi được đầu tư bộ công cụ chụp ảnh, nhân viên chuyên trách cũng chưa thể sử dụng hiệu quả. Thông tin cung cấp bởi chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ước tính, tới 95% doanh nghiệp không biết chụp ảnh sản phẩm phù hợp với thương mại điện tử.

 

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết về các vấn đề của doanh nghiệp trong thời đại 4.0:

Gặp khó khăn ngay từ khâu tạo tài khoản bán hàng trực tuyến:

  • Nhiều doanh nghiệp không biết cách lập tài khoản trên các trang bán hàng trực tuyến dù đã được Hiệp hội tập huấn đến 2 lần. Dù được hỗ trợ trực tuyến từ các ứng dụng liên lạc như Zalo, WhatsApp nhưng cũng không đem lại hiệu quả.
  • Chụp ảnh sản phẩm là điểm yếu trí mạng của doanh nghiệp Việt. Thay vì bỏ chi phí thuê chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, các doanh nghiệp thường tự chụp bằng điện thoại di động nên ảnh sản phẩm quá tệ không đáp ứng được yêu cầu của các trang thương mại điện tử phổ biến.
Bộ dụng cụ chụp ảnh sản phẩm

Ông Nguyên Thanh Hưng cho rằng, nền tảng thương mại điện tử là nơi để giới thiệu sản phẩm tốt nhất cho doanh nghiệp, nhưng các doanh nghiệp Việt chưa biết tận dụng tốt các nền tảng này. Ảnh sản phẩm, mô tả sản phẩm sao cho hấp dẫn và đi vào tâm trí khách hàng là kỹ năng buộc phải có của người phụ trách.

Ông Nguyễn Thanh Hưng phát biểu tại hội thảo “Quốc gia số: Các đòn bẩy chính sách cho đầu tư và tăng trưởng”. Câu chuyện này (thương mại điện tử) khác với B2B là xuất khẩu thị trường nào thì dùng tiếng của thị trường đó. Bởi vì đây là bán hàng cho người tiêu dùng cuối. Chúng ta cứ nói chúng ta giỏi ngoại ngữ, giỏi tin học. Khi đi vào cụ thể, chúng tôi thấy thật thực trạng luôn. Cứ khen nhau, khi làm cụ thể là chúng ta lúng túng”

“Tiềm năng thì rất lớn nhưng thực tế thì rất khó”:

Đợt khảo sát 300 startup của AlphaBeta tại 11 nước châu Á gồm  các nhà đầu tư và các công ty đa quốc gia kỹ thuật số hàng đầu cho thấy: nhân tài đang là yếu tố quan trọng của mọi quốc gia trong quá trình phát triển thành Quốc gia số.

AlphaBeta chỉ ra rằng, nền kinh tế Việt Nam tăng 5 tỷ USD đến từ sự phát triển của thị trường Internet trong giai đoạn 2015-2020. Công nghệ thay đổi cách thức nhập xuất sản phẩm, giảm các rào cản xuất nhập cảnh và thời gian chi phí cho doanh nghiệp xuống còn gần như không đáng kể.

Tuy nhiên, Việt Nam cũng có rất nhiều trở ngại đặc biệt là 5 vấn đề sau:

  • Hạ tầng, chính sách và thể chế,
  • Thói quen dùng tiền mặt người tiêu dùng,
  • An toàn thông tin kém,
  • Vận chuyển yếu kém,
  • Thiếu nhân lực trình độ cao.

Khảo sát của Bộ công thương cho thấy, nhân lực phụ trách công nghệ thông tin rất ít và chỉ có vào người trong đó điều hành được sàn giao dịch.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh: “Đây là một sự đổi mới. Vì thông thường các cơ quan nhà nước làm nhiệm vụ soạn thảo, xây dựng chính sách, sau đó lấy ý kiến phản biện xã hội, trong đó có doanh nghiệp” và “Tiềm năng thì rất lớn nhưng thực tế thì rất khó. Thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn nhập khẩu là nhiều”

(Nguồn: Tri thức trẻ)

HongKong Studio cũng đã và đang có các những gói chụp ảnh sản phẩm tốt nhất dành cho doanh nghiệp. Hãy đem đến những hình ảnh sản phẩm đẹp, ấn tượng  và chi tiết nhất cho khách hàng. 

Ảnh việnHongKong Studio

Địa chỉ: 320 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội //giữa hầm Kim Liên và Ô Chợ Dừa
Điện thoại: 024.39432540 | 024.39431187
HotLine: 091 617 22 97
Email: hongkongstudio320@gmail.com
Facebook:https://www.facebook.com/hongkongstudioHN/